Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc hướng tới 27/02/2017

21.02.2017 00:00

Với chủ đề: "Y Tế Việt Nam: Đổi mới, hướng tới sự hài lòng của người dân"

Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc hướng tới 27/02/2017

Ban GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc đã phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2017). Theo đó, mỗi cán bộ, viên chức Bệnh Viện Đa Khoa huyện Mèo Vạc cam kết thi đua cùng nhau hướng tới thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 bằng những hoạt động cụ thể như: Tuyên truyền giáo dục cho đội ngũ bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng viên nâng cao đạo đức nghề nghiệp; nâng cao chất lượng sơ cấp cứu ban đầu và khám chữa bệnh cho nhân dân…

 

Qua những hoạt động trên đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến như ca trực ngày 14/02/2017, kíp trực gồm: Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện và bác sỹ Lò Thanh Cường, khi nhận được thông tin qua điện thoại báo có người bị tai nạn xe máy tại địa phận xã Sủng Trái – Đồng Văn – Hà Giang. Bác sỹ Cường đã khẩn trương xin lệnh điều xe đón người bị nạn đến viện, đánh giá ban đầu xác định cả hai nạn nhân đều trong tình trạng chấn thương nặng, đó là cặp vợ chồng Nông Văn Lò và Tô Thị Lan, trú ở thôn Bản Tòng, Niêm Sơn, Mèo Vạc.

Căn cứ vào tình trạng thương tật và biểu hiện bệnh trạng của người vợ, bước đầu chẩn đoán bị “Chấn thương sọ não kín. Theo dõi tụ máu nội sọ qua sơ cứu và phải chuyển về Bệnh viện đa khoa Hà Giang. Người chồng trong tình trạng li bì, da xanh, niêm mạc nhợt, gọi hỏi trả lời đúng nhưng chậm; vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục sưng nề tụ máu bầm tím, vết thủng dọc cung đùi trái xuống bừu trái, đứt bó mạch thừng tinh trái, tổn thương sâu, vết thương nhiều máu đỏ lẫn máu cục; chụp X-quang thấy gãy xương chậu, gãy xương đùi trái, gãy xương quay phải. Sơ bộ chẩn đoán người chồng bị đa chấn thương nặng, cần phải mổ cấp cứu gấp mới có thể cứu sống bệnh nhân. Trước tình huống đó, kíp trực đã nhanh chóng xử trí bằng cách: Cấp cứu sốc bằng giảm đau, truyền dịch, truyền máu; tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không đến kịp nên việc tìm máu phù hợp và truyền máu cấp gặp khó khăn. Trong tình trạng cấp cứu khẩn cấp, Ban Giám đốc Bệnh viện đã hội ý khẩn và vận động cán bộ viên chức của Bệnh viện là anh Đinh Ngọc Anh hiến máu cứu người bệnh, nhờ có đơn vị máu được cung cấp đúng lúc người chồng bị nạn đã vượt qua tình trạng sốc, lúc này bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ, qua thăm khám vết thương kíp mổ nhận thấy bệnh nhân chảy máu và mất máu nhiều vẫn cần phải tiếp thêm máu. Đứng trước sự sống còn của bệnh nhân, Bác sỹ đang gây mê Lò Thanh Cường không quản ngại đã lập tức hiến 01 đơn vị máu cho người bệnh. Ca mổ kéo dài vì bệnh nhân bị đa chấn thương, sau khi mổ cắt lọc xử lý từng bộ phận chấn thương của người bệnh, bệnh nhân vẫn trong tình trạng huyết động không ổn định, da niêm mạc nhợt nhạt và vẫn thiếu máu trầm trọng, trước tình huống đó bệnh nhân tiếp tục lần thứ 3 được nhận máu từ chính dòng máu của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện; và lần này là của bác sỹ phẫu thuật chính Tạ Tiến Mạnh - Giám đốc Bệnh viện, anh trực tiếp hiến 01 đơn vị máu và bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Sau khi hồi tỉnh, bệnh nhân Nông Văn Lò đã được chuyển về khoa Hồi sức chống độc theo dõi để chăm sóc và điều trị hậu phẫu. Sau 3 ngày gặp nạn, ngày 16/02/2017 qua xét nghiệm nhận thấy bệnh nhân vẫn trong tình trạng thiếu máu nặng, rất cần được tiếp tục truyền máu. Với tấm lòng cứu người là trên hết và tinh thần sẻ chia với người bệnh có hoàn cảnh éo le nhân viên bệnh viện là anh Nguyễn Văn Hưng tiếp tục hiến 01 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân Nông Văn Lò. Như vậy, sau khi không may gặp tai nạn anh Lò đã được các y sỹ, bác sỹ, nhân viên Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc hiến 4 đơn vị máu để giữ lại mạng sống cho anh.

Nhờ thông tin từ người nhà của bệnh nhân mà người viết bài này biết được việc làm đầy tính nhân văn của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc. Vì người bệnh họ đã không tiếc cả dòng máu quý giá của mình để cứu sống bệnh nhân. Việc làm và tấm lòng sẻ chia của họ đã nhận được sự hài lòng thực sự của nhân dân, được lan truyền sâu rộng trong tâm trí nhân dân và trong đời sống xã hội. Họ đã thực hiện đúng theo lời Bác Hồ đã dạy “thầy thuốc như mẹ hiền” và rất cần được tôn vinh trong đời sống hôm nay./.

Minh Chuyên

  Video clip

Phòng chống rét tại huyện Mèo Vạc

Nhiều Trẻ bất ngờ diễn biến nặng sau khi khỏi Covid-19

Trang địa phương Mèo Vạc Ngày 21 2 2022 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc nỗ lực làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân

quy trinh lay mau xet nghiem TEST NHANH KHANG NGUYEN

Ranh giới VTV đặc biệt

Tự hào và tôn vinh những chiến sỹ áo trắng - Ngày 25/9/2021

Tăng tốc tiêm vắc xin

Bệnh viện đa khoa huyện tập huấn kỹ năng điều trị bệnh nhân Covid19

Bệnh viện hữu nghị Việt Xô trao vật phẩm y tế phòng chống dịch Covid19 cho Bệnh viện đa khoa Mèo Vạc

Chống dịch Covid-19

Nghiên cứu hiệu quả thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19 tại cộng đồng

Gặp mặt kỷ niệm 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Chân dung cuộc sống: Lợi ích của thông tuyến bảo hiểm y tế

Khám phá Hà Giang

Y tế huyện Mèo Vạc

Mèo Vạc - Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Mèo Vạc quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân - Ngày 26/02/2021

Bộ Y tế hướng dẫn điều trị F0, F1 cách ly tại nhà

Bác sĩ Tạ Tiến Mạnh Tấm gương sáng tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc

Nhớ Hà Giang

Cô gái Phạm Thị Chinh có tiếp xúc gần với hai du khách đi trên chuyến bay VN0054 có ca nhiễm Covid-19 thứ mới 17 có kết quả âm tính với Covid-19.

S Việt Nam 02 01 2021 Những cung đường độc đáo ở Mèo Vạc

Bệnh viện đa khoa Mèo Vạc

Công tác chuẩn bị cho tết nguyên đán năm 2019 của BVĐK huyện Mèo Vạc

Bệnh Viện đa khoa Mèo Vạc

Các y bác sĩ huyện Mèo Vạc quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tại tâm dịch miền nam

VIDEO CLIP HƯỚNG DẪN VỆ SINH KHỬ KHUẨN BỀ MẶT MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHÒNG VÀ KIỂM SOÁT L Y NHIỄM SARS COV

video Khám chữa bệnh tình nguyện của bệnh phụ sản TƯ tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc

VIDEO CLIP HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG KHẨU TRANG Y TẾ, KHẨU TRANG N95 TRONG PHÒNG, CHỐNG BỆNH

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Amazing New Life

Ha Giang

Hà Giang

Vũ Thắng Lợi ca ngợi chuyện tình Khâu Vai trong MV "Hương mộc miên"

Ăn Bánh Trôi Ngô bị mốc 1 Trẻ tử vong, 6 Người nhập viện

Hành trình di sản. Mèo Vạc - sắc màu cao nguyên đá

Chuyện của đá

VIDEO CLIP KỸ THUẬT VỆ SINH TAY ĐỂ PHÒNG VÀ KIỂM SOÁT L Y NHIỄM SARS COV 2 TRONG CƠ SỞ KHÁM BỆNH

  Cơ quan y tế